Tăng cường kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô khách.
23-5-2013

 

Tăng cường kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô khách.
CT

Thực hiện nội dung Chỉ thị số 02/CT-BGTVT ngày 18/3/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Kon Tum trong việc nâng cao hiệu quả quản lý từ thiết bị giám sát hành trình các phương tiện kinh doanh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 13/5/2013, Phòng Quản lý phương tiện và người lái đã chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải tiến hành kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách trong việc lắp đặt và duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị giám sát hành trình. 

Qua một tuần làm việc tại Bến xe khách Kon Tum, đoàn kiểm tra đã kiểm tra 162 phương tiện trước khi xuất bến. Qua kiểm tra, hầu hết các phương tiện đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của phương tiện, có nhiều thiết bị hoạt động không ổn định, thiết bị mất tín hiệu, thiết bị quá hạn dịch vụ… nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn chưa khắc phục kịp thời. Trong đợt kiểm tra, đoàn kiểm tra đã đình chỉ không cho đăng tài 15 phương tiện; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải bố trí phương tiện khác có đủ điều kiện để vận chuyển hành khách, đồng thời khắc phục thiết bị giám sát hành trình của phương tiện bị đình chỉ. 

                                           (Thông tin thu thập từ thiết bị giám sát hành trình hãng EPOSI cung cấp)

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện vận chuyển hành khách là quy định bắt buộc. Thông qua thiết bị này, giúp cơ quan chức năng  tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải, giám sát hoạt động cụ thể của các phương tiện vận tải trên lộ trình đã đăng ký. Đồng thời thông tin thu thập từ thiết bị giám sát hành trình là cơ sở để xem xét xử lý khi phương tiện bị vi phạm. 

Trong thời gian tới, việc kiểm tra thiết bị giám sát hành trình sẽ duy trì thường xuyên, từng bước góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các phương tiện vận tải hành khách, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tổ Biên tập 

 

 

  
Số lượt xem:1327