Tình hình thiệt hại các tuyến GT trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của áp thấp
16-11-2013

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trong 2 ngày 14 và 15/11 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có mưa lớn kéo dài làm cho các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng nặng, một số tuyến đường bị sạt lở mái taluy dương, taluy âm, đất chảy tràn mặt đường làm lầy lội, trơn trượt gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, một số vị trí cầu bị ngập làm ách tắc giao thông, đặc biệt chiều ngày 15/11/2014 nền mặt đường tại Km75+860, Quốc lộ 24 thuộc địa phận xã Pờ Ê, huyện Kon Plông bị nước lũ xói trôi, làm việc lưu thông, đi lại giữa 2 tỉnh Quãng Ngãi và Kon Tum bị ách tắc hoàn toàn.

 

Tình hình thiệt hại  các tuyến GT trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của áp thấp
CT

 Đến 11h ngày 16/11/2013, tình hình thiệt hại trên các quốc lộ và tỉnh lộ cụ thể như sau:

Quốc lộ 24

Sạt lở taluy dương tại các vị trí: Km69 + 150; Km69 + 900; Km70+300; Km70 + 900; Km72 + 150; Km73+600; Km77 + 400; Km100+630 gây tắc đường, chỉ có xe gắn máy đi qua được,

Km75+860: Nền mặt đường, đường bị đứt, giao thông bị ách tắc hoàn toàn;

Km77+760, Km78+800: Sạt taluy âm, nước chảy ngập mặt đường, phương tiện giao thông không qua được (đến 16h nước mới rút, phương tiện mới luu thông được);

Cống Km105+575: . Xói sạt toàn bộ tường đầu, tường cánh và 1 đốt cống;

Cầu Km111 + 243, Cầu ĐăkSôRách (Km96+330): Nước dâng ngập mặt cầu (Đến 12h30 nước đã rút xuống dưới đáy dầm);

Tại Km111+00: Nước ngập mặt đường 100m, cao 0,7m, các phương tiện không lưu thông được (Đến 12h30 nước đã rút, hiện đã đảm bảo giao thông).

Hệ thống Tỉnh lộ

Đường Đăk Kôi – Đăk Pxi

Cầu Km 24+060: Nước ngập mặt cầu 1,7m. Người dân lưu thông qua lại (đi bộ và xe máy) trên cầu tạm dân tự bắc.

Km27+350: Nước dâng ngập mặt đường dài 100m cao 1,3m.

Tỉnh lộ 673:

Km6+400: Bùn đất trên ta luy dương tràn xuống mặt đường gây tắc đường (60m x 10m x 0,5m). Sở Giao thông Vận tải đã liên lạc Ban HCM hót sụt đảm bảo giao thông, hiện đơn vị thi công đã triển khai hót sụt đảm bảo giao thông trong thời gian sớm nhất;

Km34+300: Sạt lở ta luy dương bên phải tuyến lấp lề đương (10x4x3)m

Đường TĐC Thủy điện Plei Krông

Cống Km25+137: Nước dâng ngập mặt đường dài 30m, cao 0,4m.

Tỉnh lộ 675

Km4 + 450: Sụt ta luy âm bên trái tuyến, sụt lún nền, mặt đường 20x1x 0,7m.

Tỉnh lộ 676

Km5 + 150: Nước dâng ngập đường dài 25m, cao 1,2m (hiện tại nước đã rút, đường đảm bảo giao thông)

Sụt taluy dương tại các vị trí:

Km4+800 bên phải (14x2,5x0,6)m.

Km10+700 bên phải (10x 3x0,5)m;

Km11+250 bên phải (16x 3x1,5)m;

Km12+500 bên phải (12x 3x1,5)m;

Km13+620 bên phải (25x 2,5x1)m;

Km14+300 bên phải (40x 4x1,5)m;

Km18+800 bên trái (25x 2,5x1,2)m;

Km20+000 bên trái (7x 5x0,5)m;

            Km20 + 900: Sạt ta luy dương + cây đổ tắc đường (15 x 7 x 1,5)m.

Ngầm Km31+150: Nước lớn người và phương tiện không qua lại được

Tỉnh lộ 677

Ngầm Km14+00: Nước lớn người và phương tiện không qua lại được.

Công tác khắc phục

Công tác khắc phục Km75+850 , Quốc lộ 24

Sau khi nhận được tin báo của các đơn vị quản lý đường, với trách nhiệm của cơ quan quản lý chuyên ngành, kết hợp phương chân 4 tại chỗ, Sở GTVT đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị được giao quản lý đường phối hợp với chính quyền địa phương triển khai ngay công tác khắc phục. Các vị trí bị lở mái taluy dương, đơn vị huy động máy móc tập trung hốt dọn khối lượng đất đá ra khỏi phạm vi nền mặt đường để đảm bảo giao thông, đồng thời bố trí người cảnh giới trực gác 24/24h tại các vị trí cầu, cống, nền mặt đường bị ngập, tổ chức khơi thông cống, rãnh, cắm biển cảnh báo các vị trí nguy hiểm,… đến thời điểm 12h ngày 16/11/2013 về cơ bản các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã đảm bảo giao thông.

Riêng tại vị trí sụt nền mặt đường tại Km75+860, Quốc lộ 24, sáng ngày 16/11/2013, đồng chí Huỳnh Tấn Phục Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở GTVT đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo Công ty Cổ phần Quản lý công trình giao thông Kon Tum tập trung nhân lực, máy móc để khắc phục; dự kiến đến 12h ngày 17/11/2013 sẽ thông xe tại vị trí này, theo đó Quốc lộ 24 nối 2 tỉnh Kon Tum -Quảng Ngãi sẽ được thông suốt (nếu không phát sinh các vị trí sạt lở mới)./.

Tổ Biên tập 

  
Số lượt xem:745