Tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép
17-12-2014

Thực hiện Công văn số 12693/BGTVT-TCĐB ngày 08/10/2014 của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường kiểm soát tải trọng xe từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, mỏ quặng và kho hàng; Công văn số 5597/TCĐB-VT ngày 23/10/ 2014 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về Kế hoạch triển khai công tác ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông với các đơn vị là đầu mối hàng hóa tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép
CT

Ngày 17/12/ 2014, tại Hội trường Sở Giao thông Vận tải, Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải ủy quyền) và Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện, thông quan phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông đối với các đơn vị là đấu mối hàng hóa, kho hàng, các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Về phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng và lãnh đạo các Vụ: Vận tải, Pháp chế - Thanh tra, Cục Quản lý đường bộ III. Về phía Tỉnh, có đồng chí Nguyễn Đức Tuy, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh; đồng chí Huỳnh Tấn Phục, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố. Tham dự Hội nghị còn có 10 đơn vị là đầu mối hàng hóa, kho hàng các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng thông qua một số chủ trương kiểm soát tải trọng xe của Chính phủ, Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xếp hàng hóa lên phương tiện; ý nghĩa của việc ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông;

Đồng chí Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã thông qua báo cáo việc triển khai và kết quả kiểm soát tải trọng xe trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 01/01/2014 đến ngày 07/12/2014 trên địa bàn tỉnh đã kiểm tra 16.589 lượt xe, phát hiện 304 trường hợp vi phạm (chiếm 1,8 %). Xử phạt 381,6 triệu đồng; tước 170 giấy phép lái xe; hướng dẫn 3.604 xe hạ tải tại các điểm tập kết với khối lượng 46.999 tấn; tình trạng vi phạm về tải trọng ngày càng giảm, năm 2012 vi phạm 16,9%, năm 2013:9%, 11 tháng năm 2014:1,8 %.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng tình và đánh giá cao việc tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; đồng thời yêu cầu các ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm soát trọng tải xe, tổ chức tuyên truyền cho các chủ phương tiện, các doanh nghiệp vận tải, các kho hàng các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh không chở hàng quá tải trọng cho phép tham gia giao thông.

các đơn vị vận tải ký cam kết

Hội nghị đã chứng kiến 06 đơn vị là đại diện cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa sản xuất vật liệu xây dựng, doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh ký cam kết không chở hàng quá trọng tải cho phép tham gia giao thông.

Đối với các đơn vị còn lại trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông Vận tải sẽ hoàn thành việc tổ chức ký cam kết và báo cáo Tổng cục Đường bộ trước ngày 31/12/2014./.

Tổ Biên tập

  
Số lượt xem:627