Triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tháng 4
31-3-2015

Thực hiện đợt hoạt động cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên địa bàn tỉnh, các địa phương, các lực lượng chức năng đã tích cực triển khai các giải pháp về đảm bảo an toàn giao thông, nhưng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, tăng đột biến cả số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương.  

Triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tháng 4
CT

Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra trên các tuyến đường

Trong tháng 3, toàn tỉnh xảy ra 08 vụ TNGT, làm chết 7 người, 8 người bị thương (tăng 3 vụ, 4 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2014). Thiệt hại: hư hỏng 03 xe ô tô, 12 xe mô tô. TNGT ít nghiêm trọng 01 vụ, TNGT nghiêm trọng 07 vụ.

Nguyên nhân chủ yếu: Ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao của người tham gia giao thông còn thấp; các vụ TNGT đều do tính chủ quan của người tham gia giao thông, có ảnh hưởng đến việc sử dụng rượu, bia, cố tình chạy quá tốc độ quy định, không làm chủ được tay lái để gây tai nạn.

Để hạn chế thấp nhất số vụ TNGT xảy ra, trong tháng 4 Ban ATGT tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 20/01/2015 về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2015 của UBND tỉnh.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công chức và người lao động không uống rượu, bia vào buổi sáng, buổi trưa trong các ngày làm việc và chỉ đạo thực hiện các văn bản của UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Các cơ quan truyền thông tổ chức, phát động đợt tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền phòng tránh tai nạn giao thông do uống rượu, bia; hướng dẫn về kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; vận động mọi người “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông tập trung tuyên truyền đến tận cơ sở, xã, phường, thị trấn để nâng cao nhận thức chấp hành quy định về an toàn giao thông của người dân trên địa bàn nông thôn. Tăng thời lượng phát sóng, tin, bài, tờ rơi, áp phích, nội dung chuyên mục tập trung phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các huyện, thành phố tiếp tục mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên toàn địa bàn tỉnh. Tập trung tại các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông, đối tượng chủ yếu là người điều khiển mô tô, xe máy, lái xe khách, lái xe có tải trọng lớn. Chỉ đạo Công an các huyện, thành phố phối hợp lực lượng Công an xã tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn, nhằm hạn chế tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn, tập trung vào lứa tuổi thanh, thiếu niên, những người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Sở Giao thông vận tải Kon Tum chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông có biện pháp ngăn chặn, xử lý cương quyết các trường hợp xe khách chở quá số người quy định, xe tải chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép. Chỉ đạo các bến xe tổ chức phục vụ tốt nhu cầu đi, lại của nhân dân trong những ngày sau Tết Nguyên đán, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực bến xe, không để hiện tượng ứ đọng khách tại các đầu bến, chèn ép khách, tăng giá vé sai quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông; đảm bảo đường thông, hè thoáng trên địa bàn các huyện, thành phố. Phối hợp kiểm tra, xử lý xe hết niên hạn sử dụng, xe độ chế; kiểm tra, xử lý các cơ sở lắp ráp tự độ chế các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa trái phép. Duy trì hoạt động của các Trạm kiểm soát tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, và kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 14C đoạn qua tỉnh Kon Tum, kiên quyết chấm dứt tình trạng xe chở hàng quá tải, quá khổ để đảm bảo an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo thực hiện các hoạt động về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lý, phối hợp với các cơ quan, ban, trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng đến tận cơ sở, thôn, bản, xã, phường, thị trấn. Quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không uống rượu, bia vào buổi sáng, trưa trong các ngày làm việc, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia, nhằm kéo giảm được tai nạn giao thông./.

  •  

 Nguồn: Cổng TTĐT Kon Tum

 

  
Số lượt xem:1324