Kon Tum: Kết cấu hạ tầng giao thông phát triển
6-11-2015

Chỉ trong vòng 5 năm (2010-2015), toàn tỉnh Kon Tum đã đầu tư xây dựng mới gần 500 km, nâng cấp, sửa chữa gần 800 km đường từ TP về tận thôn xóm, 100 km đường quốc lộ như 14C, 24… Những con đường đó góp phần quan trọng cho sự phát triển KT-XH, bảo đảm Quốc phòng An Ninh của cửa ngõ Bắc Tây Nguyên.

Trên cơ sở quy hoạch được duyệt, ngành GTVT đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thành phố, tích cực tranh thủ tối đa các nguồn lực, kể cả nguồn lực tại chỗ để xây dựng hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh.

Kon Tum: Kết cấu hạ tầng giao thông phát triển
CT

kon-tum-ket-cau-ha-tang-giao-thong-phat-trien

Quốc Lộ 14 đoạn qua TP Kon Tum

Hiện nay hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh không ngừng được đầu tư, nâng cấp và mở mới như: Đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Kon Tum; các quốc lộ 24, 14 C, 40, 40B; các tỉnh lộ 671, 672, 673, 674, 675, 676, 677, 678; đường Ngọc Hoàng – Măng Bút – Tu Mơ Rông – Ngọc Linh, Đường Ya Tăng – Sê San – Quốc Lộ 14C, các đường liên xã và nhiều tuyến đường giao thông quan trọng khác cơ bản bảo đảm lưu thông thuận lợi trong cả hai mùa. Một số tuyến đường giao thông nông thôn, đường liên xã, đường tuần tra biên giới được quan tâm đầu tư. Các tuyến đường tại các khu, cụm công nghiệp, khu du lịch sinh thái Măng Đen, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và cửa khẩu Quốc tế Bờ Y được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện giao thương và hợp tác phát triển.

kon-tum-ket-cau-ha-tang-giao-thong-phat-trien

Đường nội bộ khu du lịch Sinh thái Măng Đen

Chưa dừng lại,  với phong trào “Toàn dân tham gia làm đường giao thông nông thôn” được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh; các đường, ngõ nhỏ ở đô thị và các tuyến đường ở những khu vực khó khăn được tập trung xây dựng đã mang lại hiệu quả thiết thực với tổng kinh phí lên hàng nghìn tỷ đồng.

Mặc dù, một số tuyến đường đang trong quá trình làm, nâng cấp lên như tuyến đường Tu Mơ Rông – Ngọc Yêu (huyện Tu Mơ Rông) nhưng cũng đã giúp dân thuận lợi hơn trong việc đi lại. Trước đây, để đi ra trung tâm bà con trong các thôn, làng như ở xã Ngọc Yêu phải đi bộ mất cả ngày đường, nhưng bây giờ, đường đã được mở rộng, láng nhựa, các phương tiện có thể đi ra vào rất thuận lợi. Không những thế, ở các xã như Ngọc Tem, Măng Bút (huyện Kon Plông) phải mất vài ngày đi bộ mới ra được trung tâm nhưng giờ đã có xe đón khách vào tận xã mà chỉ mất 2 tiếng.

kon-tum-ket-cau-ha-tang-giao-thong-phat-trien

Đường đèo Măng Đen

Chính vì sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Kon Tum phát triển trông thấy, giúp dân dễ dàng trong đi lại và làm việc. Cụ thể, đến nay toàn tỉnh có 4.173 km đường giao thông (đường Quốc lộ 444 km, đường tỉnh 404 km, đường huyện 697 km, đường đô thị 391 km, đường đường xã, đường chuyên dùng 1.532 km, đường tuần tra biên giới 653 km và đường Trường Sơn Đông là 52 km). Trong đó, có 49% đường bê tông nhựa, 16% đường nhựa, 35% đường cấp phối, đường…

Sự phát triển đi lên không ngừng của hạ tầng giao thông từng bước đáp ứng được phát triển KT – XH, củng cố An ninh quốc phòng ở địa phương qua đó tạo tiền đề cho thu hút đầu tư, góp phần vào sự phát triển bền vững của  tỉnh Kon Tum trên bước đường hội nhập và phát triển.

Nguồn Báo Tầm nhìn

  
Số lượt xem:1143