Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ
14-3-2018

 

Ngày 26/02/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND, về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, ý thức trách nhiệm trong hoạt động công vụ, của cán bộ, công chức, người lao động thuộc Sở, ngày 14/3/2018 Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 273/SGTVT-VPyêu cầu các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc Sở nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 02/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Kết luận số 1663-KL/TU ngày 24/05/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum và tập trung triển khai thực hiện tốt có hiệu quả một số nội dung sau: 

Chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới phục tùng sự lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của cấp trên. Thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới đối với người đng đầu đơn vị để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc của Người dân và doanh nghiệp, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.

 Gắn việc cải cách thủ tục hành chính với việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, để việc thực hiện cải cách hành chính trở thành nề nếp công vụ, đồng thời chủ động hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính. Trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền. Căn cứ vào vị trí việc làm, nhiệm vụ được phân công, các cán bộ, công chức, người lao động có kế hoạch công tác cụ thể báo cáo Trưởng phòng, đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát. Nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc. Nghiêm cấm lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

 Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính phải bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

                                                                           Bùi Thị Hồng

  
Số lượt xem:1120