Tăng cường một số giải pháp đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
21-8-2018

Thực hiện chỉ đạo của Cục đăng kiểm Việt Nam tại văn bản số 4112/ ĐKVN-VAR ngày 12/7/2018 và văn bản số 4705/ĐKVN-VAR ngày 08/8/2018 về việc tăng cường triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Trung tâm Đăng kiểm 82.01S kiên quyết không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đặc biệt đối với phương tiện chở khách có thiết kế dây đai an toàn phải khôi phục và đảm bảo hoạt động theo quy định thì mới được phép lưu hành.

Bên cạnh đó Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra về các điều kiện về phòng, chống cháy nổ cho phương tiện, đặc biệt đối với xe chở  khách, xe khách giường nằm và phương tiện chở hàng nguy hiểm.

Đối với phương tiện có lắp thêm thiết bị điện không đúng với thiết kế của nhà sản xuất, lắp thêm đèn led chiếu sáng ở trước và sau xe Trung tâm đã yêu cầu dở bỏ mới được kiểm định. Tuyên truyền, niêm yết công khai các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, đối tượng và lộ trình các phương tiện phải lắp thiết bị giám sát hành trình để chủ xe biết và thực hiện. Kiên quyết không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho phương tiện trong diện phải lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng không thực hiện việc lắp thiết bị giám sát hành trình.

Trung tâm Đăng kiểm 82.01.S Kon Tum

  
Số lượt xem:1365