Tình hình tai nạn giao thông và trật tự ATGT Qúy I năm 2019
4-4-2019

Trong quý I năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ tai nạn, làm chết 19 người, làm bị thương 12 người, tăng 2/3 tiêu chí so với quý I năm 2018, cụ thể đã tăng 06 vụ, tăng 07 người chết, giảm 11 người bị thương. Tình hình TNGT trong Quý I năm 2019 có những diễn biến phức tạp.

Qua theo dõi trong Quý I năm 2019, tai nạn xảy ra nhiều là trên địa bàn thành phố Kon Tum cụ thể là 06 vụ, làm chết 06 người; tuyến đường xảy ra tai nạn nhiều là tuyến đường Hồ Chí Minh (xảy ra 07 vu tai nạn, làm 07 người chết, 04 người bị thương).

Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành các quy định về ATGT của người tham gia giao thông cơ bản đã được cải thiện tuy nhiên vẫn còn nhiều người khi tham gia giao thông có ý thức chấp hành kém hoặc việc chấp hành chỉ mang tính đối phó; các vụ TNGT xảy ra phần lớn đều do tính chủ quan hoặc do việc vi phạm các quy định về TTATGT của người tham gia giao thông, trong đó có một số lỗi vi phạm thường là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ TNGT như: điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia quá nồng độ quy định, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đúng quy định, chuyển hướng không báo trước hoặc không quan sát, v.v..

Tình hình trật tự ATGT: Trong quý phát hiện 5.813 trường hợp vi phạm TTATGT. Tạm giữ 1498 phương tiện, 3436 giấy tờ xe các loại. Xử phạt tiền 6745 trường hợp, với số tiền là 3.518.033.000 đồng nộp ngân sách Nhà nước

Nhìn chung, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh vẫn được duy trì ổn định, không để xảy ra những diễn biến phức tạp. Sự đồng loạt triển khai ra quân đầu năm một cách mạnh mẽ của các cơ quan, ban ngành, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp theo phạm vi chức năng, thẩm quyền của mình đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần ổn định tình hình An ninh trật tự nói chung, TTATGT nói riêng, tạo  được sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh./.                                                      

                                                    Văn phòng Ban ATGT tỉnh

  
Số lượt xem:1267