Tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
16-4-2020

Ngày 16/4/2020, Sở Giao thông vận tải ban hành Công văn số 552/SGTVT-QLVT,PT&NL về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh như sau:

1. Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh đi và đến địa bàn tỉnh Kon Tum (xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe tuyến cố định, xe trung chuyển, xe nội bộ). Trừ các trường hợp đặc biệt gồm: Xe phục vụ công vụ (xe khách được điều động, hợp đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch, vận chuyển bộ đội, công dân cách ly và sau cách ly…) và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất; các phương tiện này trong quá trình vận chuyển không được quá 50% số người cho phép chở và không quá 20 người/phương tiện, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

2. Cho phép hoạt động trở lại vận tải hành khách công cộng nội tỉnh:

- Vận tải hành khách bằng xe buýt, vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng; vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh; xe trung chuyển, xe nội bộ; vận tải hành khách thủy nội địa tại bến đò KonGung (huyện Đắk Hà).

- Phạm vi hoạt động: Trong khu vực địa bàn tỉnh KonTum.

- Số lượng người vận chuyển trên phương tiện (cả phương tiện thủy nội địa tại bến đò KonGung): Không quá 50% số người cho phép chở và không quá 20 người/phương tiện.

- Các đơn vị vận tải, bến xe thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại bến xe, đơn vị vận tải và trên phương tiện; đồng thời quán triệt toàn bộ lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách phải luôn luôn đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với dung dịch sát khuẩn... theo hướng dẫn, chỉ đạo của các ngành chức năng.

- Thời gian thực hiện: Kể từ 00 giờ 00 phút ngày 17/4/2020.

3. Giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

  
Số lượt xem:1289