Thực hiện Kế hoạch số 4212/KH-UBND ngày ngày 12/12/2022 của UBND tỉnh và Kế hoạch số Kế hoạch số 696/KH-SGTVT ngày 20/12/2022 của Sở Giao thông vận tải về thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2023; Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quán triệt tinh thần các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các Nghị quyết của Tỉnh ủy và các chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính đầy đủ, kịp thời.
Công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được thực hiện theo đúng quy định tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, chấp hành nghiêm túc các văn bản quy định về thực hiện TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, công bố. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đang thực hiện 77 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh gồm; 11 TTHC lĩnh vực đường thủy nội địa; 05 TTHC lĩnh vực đăng kiểm; 61 TTHC lĩnh vực đường bộ (trong 77 TTHC có 9 TTHC được thực hiện đồng thời 3 cấp cấp tỉnh; cấp huyện; cấp xã).
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở đã tiếp nhận 13.625 hồ sơ TTHC (bao gồm tiếp nhận trên Hệ thống thông tin điện cửa một cửa của tỉnh và tại đơn vị trực thuộc Sở), trong đó tiếp nhận trực tuyến 1.342 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp 12.283 hồ sơ; đã giải quyết được 13.346 hồ sơ. Việc giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp được thực hiện đúng và trước hẹn, không có hồ sơ để tồn đọng, quá hạn.
Nhìn chung, công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm năm 2023, có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả công việc ngày càng cao, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng đi lên. Các nhiệm vụ thực hiện có chất lượng và thấy rõ được hiệu quả. Thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC cho công dân sớm hẹn, đúng hẹn. Việc tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Việc sử dụng, quyết toán tài chính, tài sản công đảm bảo công khai minh bạch sử dụng hiệu quả, tiết kiệm đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan. Công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ, nội quy, quy chế của cơ quan, thực hiện chuẩn mực về ứng xử, đạo đức lối sống, góp phần hình thành phong cách, lề lối làm viêc bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Văn phòng (BTH)