![]() |
Công trình Sửa chữa nền, mặt đường, công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông đoạn Km0 - Km3 đường ĐH.53, đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga, đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh đi xã Đăk Ang được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 253/QĐ-UBND ngày 07 tháng 5 năm 2024 với tổng chiều dài tuyến L = 7,16km (trong đó: đoạn Km0 - Km3 đường ĐH.53 có chiều dài 2,97km; đường từ cầu Đăk Ang đến xã Đăk Rơ Nga có chiều dài 3,1km, đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh đi xã Đăk Ang có chiều dài 1,09km).
Quy mô đường cấp V miền núi; bề rộng nền đường Bn = 6,5m; bề rộng mặt đường Bm = 3,5m (tại vị trí đường cong mở rộng theo quy định); bề rộng lề đường Blề = 2 x 1,5 = 3,0m (trong đó bề rộng lề gia cố Blgc = 2x1,0m = 2,0m; Bề rộng lề đất Blđ = 2 × 0,5m = 1,0m). Kết cấu mặt đường, lề đường gia cố bằng bê tông xi măng. 3-1-2025 |
Công trình Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 đoạn từ Km0 - Km24 được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tại Quyết định số 678/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2021 với tổng chiều dài xây dựng là 21,6km, điểm đầu Km0+00, Tỉnh lộ 675 giao với đường Hồ Chí Minh tại Km1547+800 thuộc thành phố Kon Tum, điểm cuối Km24+00 Tỉnh lộ 675 Sa Thầy.
31-12-2024 |
|
2-12-2024 |
|
15-11-2024 |
|
7-10-2024 |
|
16-9-2024 |
|
4-9-2024 |
|
4-9-2024 |
|
4-9-2024 |
|
Trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ kỹ thuật ngành giao thông vận tải giai đoạn 2017-2021 sử dụng viện trợ không hoàn lại của chính phủ Ốt-xtrây-li-a được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 817/QĐ-TTg ngày 07 tháng 6 năm 2017, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt dự án hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá công nghệ dầm cánh rộng áp dụng cho các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam thuộc hợp phần B Chương trình Aus4Transport tại Quyết định số 1524/QĐ-BGTVT ngày 16 tháng 8 năm 2021. Đến nay, dự án đã hoàn thành, được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận kết quả dự án tại Văn bản số 6756/BGTVT-KHCN&MT ngày 26 tháng 6 năm 2024 và phổ biến tại Văn bản số 8054/BGTVT-KHCN&MT ngày 30 tháng 7 năm 2024.
12-8-2024 |
|
![]() |
Thời gian gần đây trên các tuyến đường bộ trong phạm vi toàn quốc đã xảy ra một số vụ va chạm giữa phương tiện tham gia giao thông với lan can phòng hộ, đặc biệt là lan can phòng hộ bằng tôn lượn sóng được lắp đặt tại lề đường và dải phân cách giữa. Đa số các vụ tai nạn loại này, hệ thống lan can phòng hộ đã phát huy tác dụng, giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của va chạm, hoặc ngăn cản việc phương tiện lao ra khỏi trục đường chính, giảm bớt xung lực và tốc độ phương tiện khi va chạm mạnh. Tuy nhiên gần đây đã xuất hiện một số vụ tai nạn phương tiện sau khi va chạm với hộ lan tôn sóng xuyên qua khoang cabin chở người dẫn đến người ngồi trên xe bị thương, hoặc có nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
12-7-2024 |
![]() |
Kon Tum nằm ở vị trí chiến lược ngã ba Đông Dương, vùng lõi khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia. Tỉnh Kon Tum có vị trí địa - chính trị, địa - kinh tế quan trọng của tuyến hành lang Đông Tây, là cửa ngõ để các nước Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar hướng đến các cảng biển khu vực Duyên Hải miền Trung, Đông Nam Bộ của Việt Nam.
2-7-2024 |
![]() |
Thông số vật liệu móng, mặt đường mềm phục vụ thiết kế kết cấu áo đường mềm theo TCCS 38:2022/TCĐBVN
Theo TCCS 38:2022/TCĐBVN Áo đường mềm - Các yêu cầu và chỉ dẫn thiết kế đã được ban hành, bao gồm nhiều quy định kỹ thuật chung. Tuy nhiên, khi tư vấn muốn lựa chọn các thông số tính toán của nền đất và các lớp vật liệu phù hợp với điều kiện từng vùng tại Việt Nam, cần thiết phải có các thông số thí nghiệm được xác định, trong khi tại tiêu chuẩn này chỉ đưa ra các thông số tham khảo theo các hướng dẫn của nước ngoài. Mặt khác theo yêu cầu trong TCCS 38:2022/TCĐBVN, trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công, tư vấn cần thí nghiệm để xác định các giá trị của nền đất và các lớp vật liệu phù hợp với thực tiễn của dự án.
1-7-2024 |
3-6-2024 |
|
![]() |
24-4-2024 |
5-4-2024 |
|
4-4-2024 |
|
Ngày 27 tháng 3 năm 2024, tại Hội trường Tòa nhà B Khối Tổng hợp - Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, Tổ 8, Phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Buổi tham luận về công tác quản lý chất lượng công trình giao thông do bộ phận quản lý chất lượng và các phòng liên quan của Sở Giao thông vận tải phối hợp tổ chức thực hiện.
28-3-2024 |
|
Căn cứ Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 01/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc phê duyệt các điểm đấu nối vào các quốc lộ trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Sở Giao thông vận tải công bố danh mục điểm đấu nối vào các quốc lộ trên địa bàn tỉnh Kon Tum như sau:
1. Danh mục các điểm đấu nối vào đường Hồ Chí Minh. 2. Danh mục các điểm đấu nối vào Quốc lộ 14C. 3. Danh mục các điểm đấu nối vào Quốc lộ 24. 4. Danh mục các điểm đấu nối vào Quốc lộ 40. 5. Danh mục các điểm đấu nối vào Quốc lộ 40B. 22-2-2024 |
|
![]() |
Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 đoạn từ Km0 - Km24 được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 678/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 với chiều dài sửa chữa 21,1Km, điểm đầu từ ngã 3 Trung Tín, thành phố Kon Tum (giao đường Hồ Chí Minh), điểm cuối tại cầu Ia Sia, thị trấn Sa Thầy với giải pháp sửa chữa nền đường, vá ổ gà, thảm tăng cường mặt đường cũ bằng bê tông nhựa dày trung bình 7cm, cải tạo hệ thống thoát nước. Dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2024.
6-2-2024 |
![]() |
Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chinh phủ phê duyệt tại Quyết định số 1756/QĐ-TTg ngày 31/12/2023, trong có phương án phát triển mạng lưới giao thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 bám sát định hướng của quy hoạch cấp quốc gia để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh bảo đảm đồng bộ, hiện đại, liên thông, thúc đẩy liên kết vùng.
17-1-2024 |
![]() |
Trong khi nhiều địa phương tại tỉnh Kon Tum vướng giải phóng mặt bằng thì tại huyện Sa Thầy nhiều người dân đã đồng thuận hiến đất để sớm triển khai dự án làm đường. 25-12-2023 |
21-12-2023 |
|
![]() |
10-11-2023 |
![]() |
28-8-2023 |
Trang sau |