![]() |
10-11-2023 |
![]() |
28-8-2023 |
![]() |
Thực hiện Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tại khoản 3, Điều 2 của Quyết định số 1454/QĐ-TTg giao Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện:
25-8-2023 |
![]() |
Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân Dân dịp Lễ Quốc khánh an toàn, thuận tiện, thông suốt, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo đơn vị thi công tập kết xe máy để thảm mặt đường bê tông nhựa các đoạn có mặt bằng trên Tỉnh lộ 675. Trong quá trình thi công, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, người cảnh giới, hướng dẫn giao thông, xe tưới nước chống bụi, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
23-8-2023 |
7-8-2023 |
|
![]() |
Kon Tum là tỉnh miền núi cao, biên giới, nằm ở phía Bắc Tây Nguyên; có vị trí tọa lạc tại khu vực ngã 3 Đông Dương, trong vùng lõi tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia; giáp vùng kinh tế trọng điểm miền trung; kết nối trực tiếp với hành lang kinh tế Đông - Tây (Myanma - Thái lan - Lào - Campuchia - Việt Nam); là điểm khởi đầu của trục phát triển kinh tế Bờ Y - Pleiku - Quy Nhơn. Kon Tum cách thành phố Đà Nẵng khoảng 300km, cách các Khu kinh tế Chu Lai, Dung Quất, Nhơn Hội từ 110 - 160km; được coi là điểm nối quan trọng giữa vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về mặt quốc phòng, an ninh và là khu vực bảo vệ môi trường sinh thái quan trọng của cả nước. Với vị trí như vậy, tỉnh Kon Tum có nhiều điều kiện và tiềm năng, đồng thời cũng có không ít những thách thức trong chiến lược phát triển của Tỉnh. 8-6-2023 |
![]() |
Quốc lộ 40 dài 21,5Km có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh tại thị trấn Plei Kần, điểm cuối giáp biên giới Việt Nam-Campuchia tại cửa khẩu phụ Đăk Kôi. 26-5-2023 |
![]() |
Công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng đã được quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm Pháp luật như: Luật Xây dựng năm 2014; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020; Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; Thông tư số 10/2021/TT-BXD ngày 25 tháng 8 năm 2021 của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2021 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ.
23-5-2023 |
Thời gian qua, công tác tư vấn đầu tư xây dựng các công trình, dự án ngành giao thông vận tải đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng vẫn còn bộc lộ một số bất cập, đặc biệt trong khảo sát, thiết kế; số liệu, thông tin khảo sát chưa đầy đủ, như hạ lưu thoát nước cầu, cống, số liệu địa chất chưa chính xác, dẫn đến có dự án phải phát sinh khối lượng điều chỉnh tổng mức đầu tư, dự toán… ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả đầu tư dự án.
22-5-2023 |
|
Quốc lộ 24 đoạn qua địa phận tỉnh Kon Tum dài 99Km (từ Km69-Km168), hiện đã được xây dựng hoàn thiện đoạn từ Km89-Km168 (từ Xã Hiếu-huyện Kon Plong đến thành phố Kon Tum). Đoạn còn lại từ Km69-Km89 đang được triển khai sửa chữa mặt đường, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. 10-5-2023 |
|
![]() |
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30/4, 01/5 năm 2023 (kỳ nghỉ Lễ). 26-4-2023 |
![]() |
Để công tác lựa chọn nhà thầu và quản lý hợp đồng thực hiện các dự án xây dựng công trìnhgiao thông đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy định, ngày 04/4/2023, Bộ GTVT có văn bản số 3250/BGTVT-CQLXD đề nghị các đơn vị được giao nhiệm vụ Chủ đầu tư dự án quan tâm, triển khai thực hiện một số nội dung sau: 17-4-2023 |
![]() |
Thời gian qua, công tác quản lý, khai thác, bảo trì hệ thống đường đô thị đã được UBND các huyện, thành phố quan tâm, kịp thời chỉ đạo sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông 3 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số liệu tai nạn giao thông tăng cả 03 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương) do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó có tồn tại về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. 22-3-2023 |
![]() |
Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 675 đoạn từ Km0 - Km24 được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 678/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 với chiều dài sửa chữa 21,1Km, điểm đầu từ ngã 3 Trung Tín, thành phố Kon Tum (giao đường Hồ Chí Minh), điểm cuối tại cầu Ia Sia, thị trấn Sa Thầy với giải pháp sửa chữa nền đường, vá ổ gà, thảm tăng cường mặt đường cũ bằng bê tông nhựa dày trung bình 7cm, cải tạo hệ thống thoát nước. Dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 - 2024. 22-3-2023 |
![]() |
Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 2081/BDN ngày 30/12/2022 và Công văn số 21/BDN ngày 10/01/2023 9-3-2023 |
![]() |
Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 1418/BDN ngày 07/11/2022. 13-1-2023 |
![]() |
Ngày 05 tháng 10 năm 2022; Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Quản lý Đường bộ) do đồng chí Trần Bá Đạt, Phó trưởng phòng Quản lý, Bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại hiện trường Cầu Km162+857, Quốc lộ 40B (xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) bị hư hỏng nặng do mưa, bão gây ra trong năm 2022; đặc biệt là ảnh hưởng bởi Cơn bão số 4 (Noru).
10-10-2022 |
![]() |
Thực hiện Công điện số 04/CĐ-CTUBND ngày 25/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tập trung ứng phó với Cơn bão số 4 (bão Noru) và mưa lớn trên địa bàn tỉnh; trong 03 ngày từ 27-29/9/2021; Lãnh đạo Sở, Phòng Quản lý kết cấu Hạ tầng giao thông đã có mặt kịp thời, thường xuyên trên các tuyến Quốc lộ được ủy thác và Đường tỉnh để chỉ đạo các đơn vị thực hiện bảo dưỡng thường xuyên kịp thời khắc phục sự cố như sạt lở taluy dương, sụt lở taluy âm, cây lớn ngã đổ, đất đá tràn mặt đường, lề đường gây cản trở giao thông; lập rào chắn, cử người cảnh giới, trực gác điều tiết giao thông, kiên quyết không để người và phương tiện cố tình vuột qua các vị trí nguy hiểm như sạt lở đất, nước chảy siết, tràn qua đường hoặc ngập sâu. 30-9-2022 |
![]() |
Thực hiện Văn bản số 1198/SGTVT-QLKCHTGT ngày 20/7/2022, từ ngày 25-29/7/2022, Công ty TNHH Okasan Livic Việt Nam đã tiến hành thi công thử nghiệm giải pháp chống sạt lở và công nghệ phủ xanh mái dốc tại Đường tỉnh 674 (mới), huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum; cụ thể: 5-8-2022 |
![]() |
Ngày 20/6/2022, theo Kế hoạch được Sở Giao thông Vận tải thống nhất tại Văn bản số 765/SGTVT-QLKCHTGT ngày 16/5/2022, Văn phòng đại diện RONTAI CO., LTD. tại Việt Nam đã bố trí cán bộ kỹ thuật và nhân công tiến hành thử nghiệm công nghệ phủ xanh mái dốc tại Km15+900, tuyến tránh Đường Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. 22-6-2022 |
![]() |
Ngày 21/4/2022, Phòng Quản lý kết cấu Hạ tầng giao thông đã đón tiếp Đoàn chuyên gia từ VPĐD RONTAI (Nhật Bản) tại Hà Nội, Việt Nam đến giới thiệu các giải pháp Phòng ngừa sạt lở bề mặt mái dốc bằng kỹ thuật phủ xanh, bằng cách sử dụng tấm thực sinh Quilket. Phương pháp này tận dụng sức nặng của vải không dệt và chất giữ nước, sau khi hút nước mưa sẽ ép xuống toàn bộ mái dốc, phòng chống cuốn trôi đất. Hạt giống và phân bón được gắn lên toàn bộ tấm thực sinh nên có thể phủ xanh toàn bộ mái dốc trong khoảng 2 tháng. 21-4-2022 |
![]() |
Dự án thành phần 2 (đoạn qua tỉnh Kon Tum) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 có tổng chiều dài khoảng 31,3Km được Bộ Giao thông vận tải giao Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 - 2021. 4-8-2021 |
![]() |
Ngày 07/01/2021, Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông tiến hành kiểm tra, nghiệm thu khối lượng Công quản lý và Bảo dưỡng thường xuyên Quý IV/2020 do Công ty TNHH Quản lý Sửa chữa và Xây dựng Giao thông Đăk Bình thực hiện trên tuyến Quốc lộ 40B và các tuyến Đường tỉnh 672, 678, Đoạn tránh Đèo Văn Rơi và Đường giao thông từ Đường Hồ Chí Minh đi xã Đăk Ang. 11-1-2021 |
![]() |
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh KonTum về việc tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông; trong đó, tăng cường tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức thực hiện đúng quy định pháp luật giao thông đường bộ, thực hiện đào tạo và sát hạch cấp Giấy phép lái xe cho Nhân dân là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Để triển khai, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh đăng ký với UBND các xã tổ chức tuyển sinh, mở các lớp đào tạo lái xe hạng A1 ngay tại trung tâm các xã vùng sâu, vùng xa; công tác sát hạch cũng được tổ chức ngay tại trụ sở UBND các xã, các trường học có đủ điều kiện tổ chức sát hạch lái xe hạng A1, loại không có thiết bị chấm điểm tự động. 3-12-2020 |
![]() |
Sau thời gian ngắn tập trung nhân lực máy móc, tăng ca làm việc hối hả tại công trường: Khắc phục khẩn cấp cầu giàn thép Đăk Pne bị cuốn trôi do Cơn bão Số 9/2020 vừa qua gây ra; đến chiều ngày 29/11/2020, toàn bộ 60m gồm 20 khoang giàn cầu thép Bailey hệ kép 3/1 đã được lao lắp thành công từ mố M1 phía bờ thôn 1, qua Trụ giữa dòng và đến mố M2 bờ thôn 2, 3, 4 của xã Đăk Pne bị cô lập. 2-12-2020 |
Trang sau |