banner
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024
Tiêu chuẩn cơ sở TCCS 32: 2020/TCĐBVN về Lan can phòng hộ con quay - Yêu cầu kỹ thuật và thi công
28-12-2020

Hệ thống lan can phòng hộ con quay - Roller barrier system (RBS) - giúp giảm thiệt hại do tai nạn giao thông.


Ảnh sưu tầm

 

Về nguyên lý hoạt động của hộ lan con lăn khi có va chạm, hệ thống rào chắn hấp thụ lực tác động trực tiếp thông qua cơ cấu giảm chấn và truyền lực phân bố đều lên toàn bộ hệ thống kết cấu gồm thanh rào, bánh xoay, trụ. Cơ cấu bánh xoay làm cho lực va chạm trực diện được chuyển đổi thành moment trượt, qua đó chuyển hướng va chạm, đưa phương tiện trở lại quỹ đạo lưu thông, hạn chế các va chạm liên hoàn với các xe khác, ngăn chặn hoàn toàn xe vượt rào chắn khi xảy ra va chạm, tai nạn.


Ảnh sưu tầm

Không giống như các loại hộ lan hay tường phòng hộ hiện nay đang sử dụng, hệ thống RBS có cơ chế tạo moment xoay và khả năng hấp thụ năng lượng va chạm khi các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ mất kiểm soát va đâm vào hệ thống phòng hộ.

Việc áp dụng rộng rãi hệ thống rào chắn bánh xoay để tăng cường an toàn giao thông trên các đoạn đường cong, đặc biệt là xử lý điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Phòng Quản lý CLCTGT (ĐHV)

Số lượt xem:1756

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


 

TRANG THÔNG TIN SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Giao Thông Vận Tải, Tầng 6, Tòa nhà B Khối tổng hợp - Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum , Tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0260.3862536 ; Email: sgtvt@kontum.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Trang Thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum' hoặc 'www.sgtvt.kontum.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


1131758 Tổng số người truy cập: 3445 Số người online:
TNC Phát triển: